8XBET

8XBET

Cực căng đua ‘tam mã’ bảng B SEA Games: ‘Hòa hoặc thua trước Malaysia thì thầy trò HLV Troussier sẽ bị loại’

Tình hình bảng B đã ngả ngủ. Thua liên tiếp 2 trận, Lào và Sing xem như rời giải sớm. Cuộc chơi còn lại dành cho VN, THÁI và MÃ. Đây là cuộc đua tam mã giành hai vé vào bán kết!

‘Hòa hoặc thua trước Malaysia thì thầy trò HLV Troussier sẽ bị loại’

Đây cũng là ba đại kình địch trên sân cỏ với rất nhiều ân oán giang hồ mà mỗi lần họ đụng nhau đều đánh động cả dư luận ĐNA!

Theo lịch vào lúc 16h ngày 6/5 tới đây cuộc đại chiến THÁI- MÃ sẽ diễn ra. Ngày này VN được nghỉ nên U22VN sẽ có dịp toạ sơn quản hổ đấu. Tất cả sức mạnh của 2 đội sẽ phải bung ra hết cỡ trong trận này, thậm chí với cả 200% sức lực bởi vì đội thua sẽ có rất nhiều nguy cơ bị loại!

Mã vừa cho thấy sức mạnh sau trận thắng tưng bừng 5-1 trước Lào. Điều nầy dễ gây ngộ nhận là Mã mạnh nhất. Nhưng trên thực tế, nhiều chuyên gia cho rằng Mã thắng đậm là do đội Lào chọn cách tiếp cận trận đấu sai do quá tự tin vào bản thân. Đó là chọn chơi đôi công với đối thủ mạnh hơn cả về kỷ thuật, kinh nghiệm, lẫn thể hình, thể lực, để rồi khi thấm mệt và xuống sức thì bị vỡ trận. Trên thực tế, Mã là đội mạnh nhưng không phải mạnh hơn hẳn VN và Thái!

cuc-cang-dua-tam-ma-bang-b-sea-games-hoa-hoac-thua-truoc-malaysia
Cực căng đua ‘tam mã’ bảng B SEA Games: ‘Hòa hoặc thua trước Malaysia thì thầy trò HLV Troussier sẽ bị loại’.

Tuy nhiên ở trận gặp Thái, người Mã lại nắm nhiều lợi thế. Cho dù Mã vừa đá một trận rất tốn sức trước Lào, cho dù Thái hiện hẳn Mã ở số ngày nghỉ và thực tế trong trận gặp Sing họ cũng chỉ đá “vừa đủ xài”. Sau khi ghi 3 bàn thăng họ chủ động đá chậm để dưỡng quân. Nhưng chừng ấy thứ cũng chỉ là chuyện phụ!

Chuyện chính là duyên nợ giữa hai đội bóng nầy. Trên thực tế và cũng là trong lịch sử, Thái là đội bóng “ưa thích” nhất của người Mã! Cho dù Thái có hoàng kim rực rỡ đến đâu, có thời gian dài thống trị ĐNA với hết vô địch AFF CUP đến vô địch SG, có thắng cả ĐNA (trong đó có VN) thì Thái cũng phải lên bờ xuống ruộng khi gặp Mã!!!

Trong lịch sử, Thái và Mã đã có 111 lần gặp nhau, kết quả Mã thắng 41 trận, hoà 35 và thua 35 trận. Đó là nói về chiều dài lịch sử. Còn tính riêng trong khoảng 6 năm gần đây Mã chưa hề thua Thái trận nào! Cách đây 4 tháng ở trận đụng độ gần nhất tại King’Cup TL, Mã cũng thắng Thái.

Nói chung từ năm 2014 đến nay, Mã hoàn toàn bất bại trước Thái, điều đó có nghĩa là từ 2014 đến nay Thái chưa từng thắng Mã ở cả AFF CUP lẫn SEAGAMES!!! Còn ở trận tới đây vào ngày 6/5 thì sao?

Người viết cho rằng, cũng không ngoài “quy luật” đó! Cho dù HLV ELAVARASAN của MÃ tuyên bố khiêm tốn VN và THÁI là hai ƯCV nặng ký, song nặng ký hay nhẹ ký gì, thì bóng đá vẫn có cái “gien” đặc biệt, có những đội cực kỳ nặng ký nhưng cứ gặp đội nhẹ ký khắc tinh là thua. Huống chi, MÃ đâu phải dạng vừa và cũng đâu phải là… nhẹ ký!!! Họ có nột dàn tiền vệ năng động, những chân sút lợi hại, cầu thủ dự bị và cầu thủ chính cũng là kẽ tám lạng, người nửa cân. Đặc biệt các cầu thủ trẻ nhập tịch cũng rất là chất lượng và toàn đội thể lực cuồn cuộn!

>> tường thuật trực tiếp bóng đá hôm nay <<

cuc-cang-dua-tam-ma-bang-b-sea-games-hoa-hoac-thua-truoc-malaysia-thi-thay-tro-hlv-troussier-se-bi-loai
Tình hình bảng B đã ngả ngủ. Thua liên tiếp 2 trận, Lào và Sing xem như rời giải sớm. Cuộc chơi còn lại dành cho VN, THÁI và MÃ. Đây là cuộc đua tam mã giành hai vé vào bán kết!

Theo dự đoán của người viết, MÃ sẽ thắng THÁI với tỉ số sát nút trong một trận đấu hết sức sôi động, nóng bỏng, căng thẳng, quyết liệt, đôi công với những pha vào bóng cực kỳ máu lửa, không loại trừ thẻ đỏ!

Trận đấu như thế lại diễn ra dưới thời tiết nóng như hoả diệm sơn. Mã sẽ thắng nhưng bị bào mòn sức lực nghiêm trọng và không loại trừ chấn thương cùng thẻ đỏ cho những cái đầu bốc hoả!

Trong tình hình như thế, chỉ được nghỉ một ngày 7/5, đến ngày 8 Mã lại phải gặp VN. VN xưa nay chưa hề là đối thủ dễ chơi của Mã.

VN có 5 ngày nghỉ, đội hình lành lặn và càng đá càng hay, trưởng thành nhanh chóng, tiến bộ từng ngày với triết lý chơi bóng mới hiện đại, tiên tiến và một HLV có biệt tài đọc vị trận đấu rất nhanh và thay người rất hiệu quả, đồng thời được toạ sơn quan hổ đấu đọc được tất cả bài bản của Mã và Thái từ đấu pháp lẫn con người, trong khi, nói thật là VN cho đến bây giờ vẫn còn giấu được bài cùng chiến thuật. Cho đến bây giờ đội hình mạnh nhất của VN vẫn chưa bị lộ và lối chơi cũng chưa bộc lộ bài tủ. Bài tủ đang dành chờ hai đối thủ chính!

Vì vậy, lợi thế của VN trong cuộc đua tam mã là rất rõ ràng. Ai nói gì thì nói, riêng tôi, tôi tin tưởng cách tuyệt đối VN sẽ vào bán kết và sẽ có mặt tại trận chung kết!

Tác giả: Ngọc Tuấn

Bình luận
X

8XBET

X

8XBET

X

8XBET

BONGDAINFO