8XBET

8XBET

Văn Hậu: Thà làm sói chứ không làm cừu!

Bóng đá có luật và cầu thủ cần tôn trọng luật chơi đó. Ai phạm luật sẽ gánh chịu phạt. Ai càng am hiểu luật chơi thì kẻ đó càng có cơ hội chiến thắng. 

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, va chạm là không tránh khỏi.

Tôi tin rằng hầu hết khán giả Việt Nam không đồng tình với bóng đá bạo lực, triệt hạ đối thủ, đánh nguội nhưng cũng chẳng đồng ý với tiêu chuẩn kép là phải chơi đẹp theo kiểu ngây thơ, phải qua người như kiểu Messi. Ngay cả Messi có khi cũng bạo lực trên mức cần thiết. Maradona cũng có bàn tay chúa. 

Tất cả mọi thứ đều còn đúng khi đội đó chiến thắng và ngược lại mọi thứ vẫn sai khi đội đó thua cuộc. 

doan-hau
Văn Hậu: Thà làm sói chứ không làm cừu!

Văn Hậu – 23 tuổi – anh ấy dám dùng mặt mình đỡ quả bóng của cầu thủ Thái Lan khi đã bị ngã. Anh ấy thi đấu nhiệt huyết, gây ức chế đối thủ để phá vỡ cảm xúc, bình tĩnh của đối thủ. Đó là 1 lối chơi khôn ngoan cho đến khi anh ấy bị phạt. Vậy câu hỏi là lằn ranh nào để phân biệt giữa: Thi đấu tiểu xảo và khôn ngoan, thi đấu máu lửa và bạo lực.

Câu trả lời là ở chổ luật và quyết định của trọng tài. Nếu luật cho phép, không quy định thì được làm, kẻ không làm thì chỉ có trách bản thân không dám làm để người khác làm. 

Trọng tài cũng là con người và mọi quyết định của trọng tài cũng sẽ rất con người. Do đó, nếu ta cứ máy móc mọi thứ thì khi đó nó không còn là bóng đá nữa mà là Bóng đá biểu diễn. Bóng đá được gọi là Vua thể thao vì muốn thành Vua ngoài tài năng còn phải có bản lĩnh, mưu mẹo, tinh khôn.   

Trong đội hình của tuyển VN thi đấu với Malaysia, cũng có cầu thủ thi đấu cầm chừng, tròn vai, cũng có người sẵn sàng hy sinh lợi ích bản thân để đội tuyển giành thắng lợi. Và Văn Hậu dũng cảm làm cái việc đó.  chỉ bấy nhiêu đó cũng đủ để những con cừu ( những người tiêu chuẩn kép) đang chê trách và dạy Văn Hậu cách phải đá thế nào ,… cần phải suy ngẫm.

>> xem bóng đá trực tiếp <<

van-hau
Bóng đá có luật và cầu thủ cần tôn trọng luật chơi đó. Ai phạm luật sẽ gánh chịu phạt. Ai càng am hiểu luật chơi thì kẻ đó càng có cơ hội chiến thắng.

Nói đến đây thì có người bảo tôi bao biện sự bạo lực và thi đấu tiểu xảo của Văn Hậu. Tôi xin thưa rằng nếu: cuộc đời làm gì có nếu nhưng luôn thích dùng nếu:

Nếu Việt Nam thua vì lý do Văn Hậu bị đuổi hay Văn Hậu phạm lỗi bị phạt đền thì Văn Hậu, hoặc Văn Hậu không dám phạm lỗi để tiền đạo qua mặt, ghi bàn thì Văn Hậu sẽ là con cừu tiêu chuẩn kép, chẳng ai thương tiếc hay tôn trọng con cừu đó cả. Con cửu đó sẽ mất tất cả.

Còn nếu Việt Nam thắng nhờ lối chơi máu lửa thì Văn Hậu sẽ là con sói. Con sói dám làm, tình nguyện làm vì lợi ích của bầy sói, dám hy sinh và dám mạo hiểm dấn thân. Con sói đó luôn được tôn trọng.  

Cuộc sống là vậy, là cừu hoặc là sói. Chẳng thể có cả hai. 

Chỉ riêng mỗi việc Văn Hậu dám dấn thân làm sói để đội tuyến quốc gia có được thuận lợi thì cũng đủ để chúng ta tôn trọng anh ấy và yêu thương anh ấy. Cổ động viên cần yêu thương để Con sói Văn Hậu trở nên khôn ngoan, thông minh và bản lĩnh hơn. 

Trong tương lai, Văn Hậu chắc chắn sẽ thành 1 con sói đầu đàn để giúp tuyển VN chinh phục những cột mốc mới. Chỉ có những con sói mới chiến thắng, những con cừu chẳng bao giờ chiến thắng. Hãy làm 1 con sói khôn ngoan và đừng bao giờ làm con cừu với tiêu chuẩn kép! Chúc sức khỏe tất cả anh em.

Bình luận
X

8XBET

X

8XBET

X

8XBET

BONGDAINFO